Friday 4 April 2014

ส่วนท้ายพรบ.คืออะไร ใช้ต่อภาษี

ส่วนท้ายพรบ.คืออะไร ? ใช้ทำอะไร ?


สวัสดีค่ะ  วันนี้เราจะมาทำความรู้จักกับ พรบ.รถยนต์ กันนะคะ
พรบ. คือประกันภาคบังคับ ซึ่งจำเป็นต้องทำก่อนการต่อทะเบียนหรือต่อภาษีประจำปีค่ะ

ทางขนส่ง จึงต้อง ขอส่วนท้ายพรบ.ไว้เป็นหลักฐานในการต่อทะเบียนหรือภาษีรถยนต์,รถจักรยานยนต์ประจำปี



บางท่านที่ทำซื้อ รถยนต์ ที่ผ่อนกับสถาบันทางการเงิน พอถึงเวลาต่อภาษีประจำปี เราก็จะได้รับจดหมายจากบริษัทดังกล่าว ให้เรานำส่งส่วนท้ายของพรบ.เพื่อ ทางบริษัทจะได้ดำเนินการต่อภาษีให้กับเรา  แต่บางบริษัทก็อาจจะดำเนินการให้เราทั้งหมดก็ได้ เพียงแต่ให้เราชำระเงินค่าดำเนินการให้ทางบริษัทดำเนินการให้ก็ได้  แต่เค้าก็จะคิดค่าดำเนินการด้วยเช่นกัน


แต่ถ้าคุณจะดำเนินการต่อภาษีเองก็ได้บางบริษัท จึงจำเป็นต้องติดต่อกับบริษัทก่อนนะคะ หลักฐานที่ให้ในการต่อภาษีก็คือ
  1. ส่วนท้ายพรบ.
  2. สำเนาคู่มือจดทะเบียนรถ
  3. ค่าภาษีแล้วแต่ชนิดของรถ


เมื่อนำหลักฐานไปทำการต่อภาษีที่สำนักงานขนส่ง  เราก็จะได้ป้ายภาษีจากกรมขนส่งทางบก แบบนี้แล้วค่ะ












พื้นที่โฆษณา

พรบ.ออนไลน์เหมาะสำหรับการต่อพรบ.ล่วงหน้า ประมาณ 2 สัปดาห์ ช่วยคุณประหยัดได้ค่ะ


http://ประกันภัยรถยนต์ออนไลน์ต่อพรบ.com/



1 comment:

  1. รบกวนฝากหน่อยน่ะค่ะ
    โปรโมชั่น สกรีนเสื้อคู่รัก เพียง 199 บ.
    ออกแบบสกรีนเสื้อคู่รัก ทำเสื้อคู่รัก
    สามารถออกแบบลายสกรีนเสื้อคู่รักเอง ไม่มีขั้นต่ำสำหรับเสื้อคู่รัก
    1TeeShirt รับทำเสื้อคู่รัก ราคาถูก
    ดูรายละเอียดเพิ่มเติม http:www.1Teeshirt.com น่ะ

    ReplyDelete