Sunday 17 November 2013

การซื้อรถยนต์ การซื้อรถยนต์ด้วยตนเอง ตอน 3 How to buy the car Tip 3


 
การซื้อรถยนต์  ผู้ขายมีเคล็ดลับในการขายรถอย่างไร?

    ผู้ขายรถใหม่  และรถใช้แล้วจะมีแนวทางการขายที่คล้ายคลึงกัน  แต่วิธีลงทุนในการจัดซื้อและค่าใช้จ่ายต่างกัน ๆ ผู้ขายรถใหม่จะลงทุนโดยการซื้อรถใหม่จากผู้ผลิตด้วยราคามาตรฐาน  ถ้าการขายล้าหลังผู้ผลิตซึ่งในการสนับสนุนทั้งกับผู้ขายและลูกค้า  จะรณรงค์และโฆษณาเกี่ยวกับสมรรถนะของรถต่อสาธารณชนทั่วไปอย่างกว้างขวาง  รวมถึงมีการลดราคา  มีของแถม  และเปลี่ยนแปลงนโยบายบางอย่าง  เพื่อให้ผู้ผลิตและบริษัทตัวแทนสามารถขายรถได้มากขึ้น  เช่น  ผู้ผลิตจะมีการเพิ่มกำไรและการกระตุ้นเปอร์เซ็นต์รายได้ให้กับเซลแมน  โยไม่เพิ่มราคารถ
             สำหรับรถใช้แล้ว  ผู้ขายจะมีอิสระในการขาย  ไม่มีการตบตาจากเทคนิคการรณรงค์หรือเทคนิคกำไร  แต่ให้ระวังผู้ขายบางประเภทที่ใช้เทคนิคการพรรณนาเกินจริง  เพื่อดึงดูดความสนใจ  “ เราได้กำไรจากรถตอนเราซื้อ  ไม่ได้ทำกำไรตอนเราขาย “ เพราะถ้าเราซื้อรถในราคาที่เหมาะสมหรือซื้อได้ถูก  เราจะสามารถขายได้ง่ายขึ้นเนื่องจากเราขายรถในราคาที่เหมาะสม
              รายละเอียดข้างล่างนี้  เป็นเคล็ดลับที่ผู้ขายนิยมใช้  โดยแต่ละข้อเป็นคำแนะนำและวิธีแก้ซึ่งเหมาะสมที่สุด

เคล็ดลับ  -    จากค่าเฉลี่ย  เซลแมนขายรถ ชอบคุยกับคุณเป็นเวลานานๆ  เพื่อให้คุณมีเวลาเปรียบเทียบร้านค้าได้น้อยลง

วิธีแก้      -     อย่ารีบร้อน  ถ้าไม่ได้ตามที่ต้องการ  ให้ออกไปหาร้านใหม่
เคล็ดลับ  -      เซลแมนย่อมมีความสามารถในการโน้มน้าว  ให้คุณรู้สึกต้องการรถที่เขาแนะนำได้ไม่ยาก

วิธีแก้   -   อย่าตกหลุมพราง  แม้คุณจะรู้สึกว่าต้องการรถคันนั้นมาก  อย่าพึ่งบอกให้เซลแมนรู้  ให้ออกจากร้านนั้นเพื่อใช้เวลาคิดประมาณ  48  ชั่วโมง  ก่อนเซ็นสัญญาซื้อ

 เคล็ดลับ   -   เซลแมนขายรถบางคนมีความชำนาญมาก  คุณจะรู้สึกสะดวกสบาย  และไว้วางใจในคำพูดของเขา


วิธีแก้   -      อย่าลืมว่าเขาคือเซแมนที่มีจุดประสงค์เพียงอย่างเดียวคือหาเงิน  ( จากคุณ )  ถึงเขาจะเป็นเซลแมนที่ดี  แต่นั่นคือหน้าที่ของเขาคุณควรเพียงมองหาสิ่งที่ต้องการ

เคล็ดลับ   -   ทันทีที่คุณเดินเข้าไปในร้าน  งานของเซลแมนคือการขายรถให้คุณในราคาสูงที่สุดที่จะทำได้เพราะหัวใจสำคัญของเซลแมน  คือกำไรและคอมมิชชั่น  ( เซลแมนส่วนมากทำงานแลกกับค่าคอมมิชชั่น )

วิธีแก้   -   คุณจำเป็นต้องทำการบ้าน  รู้ราคารถและตัดสินใจก่อนที่จะเดินเข้าไปในร้าน  อย่าซื้อก่อนแล้วจึงค่อยกลับมาทำการเปรียบเทียบใช้เงินของคุณให้คุมค่าที่สุด

 เคล็ดลับ   -   เซลแมนยืนยันที่จะไม่ลดราคา

วิธีแก้       -     ไปที่อื่น  หัวเราะและเดินออกไป

เคล็ดลับ   -   เซลแมนยืนยันว่านั่นคือราคาพิเศษแล้ว

วิธีแก้       -   ถ้าคุณพบการยืนยันเช่นนี้  อย่าเชื้อง่าย ๆ  พิจารณาว่าเซลแมนโกหกหรือไม่?  กลับมาคิดก่อน





เคล็ดลับ   -   เซลแมน ยืนยันว่า   ราคาที่เสนอให้คุณไม่เคยมีใครได้  หรืออื่น ๆ 

วิธีแก้   -   อย่าเชื่อ  แน่วแน่กับความต้องการของคุณ
เคล็ดลับ   -   ผู้ขายรถที่มีประสบประการเจรจาซื้อขายรถถี่กว่า  5,000  ครั้งในแต่ละปี  หรือมากกว่านั้น  พวกเขาเป็นมือโปร


วิธีแก้   -   ไปจากคนขายพวกนี้   พวกเขาแค่ใช้สองสามเกมในการเจรจาซื้อขายก็สามารถมัดคุณอยู่มัดคุณมองหา       คนขายที่ยังเด็กอยู่  พวกเขาจะมีประสบการณ์น้อย  และอยากขายได้มากกว่า   แต่อย่าประมาท  เพราะเซลแมน   เหล่านี้จะใช้เวลาไม่น้อยกว่า  1  สัปดาห์ในการอบรมเทคนิคการขายเช่นกัน

 เคล็ดลับ   -   การซื้อรถในเวลากลางคืน   หรือในวันหยุดจะเป็นเวลาดีที่สุดของผู้ขาย

 วิธีแก้   -     เลือกซื้อรถระหว่างวันหยุด  หรือวันสิ้นเดือน  เพราะผู้ขายจะยอมต่อรอง  เพื่อเพิ่มยอดขาย  ในเดือนนั้น



เคล็ดลับ   -   เซลแมนจะกลัวการเดินออกจากร้านของคุณมาก  ดังนั้นพวกเขาจะขอที่อยู่  เบอร์โทรศัพท์  และรายละเอียดที่สามารถติดต่อคุณได้  เพื่อไม่ให้สูญเสียลูกค้า



วิธีแก้   -   คุณจะเริ่มควบคุมราคาได้ในขั้นแรก  การที่เซลแมนทำเช่นนี้  เมื่อคุณเริ่มเดินออกจากร้าน  เป็นเครื่องมือที่ดีเยี่ยมของคุณ   ดังนั้นถ้าคุณไม่พอใจราคาที่เขาเสนอ  เดินออกจากร้านมาเสีย



เคล็ดลับ   -   ลูกค้าส่วนใหญ่รู้ดีว่า  การเซ็นสัญญาในข้อตกลงที่ยังไม่พอใจทั้งหมด   คือการตาบอดในแง่กฏหมาย  แต่ด้วยความสามารถในการโน้มน้าวของเซลแมน  เขากลับทำในส่งที่ตรงกันข้ามกับความตั้งใจ



วิธีแก้   -   ก่อนเซ็นสัญญา  ให้คุณตรวจดูรายละเอียดทั้งหมด  ตรวจดูกำหนดการจ่ายเงิน  และค่าใช้จ่ายที่คุณต้องเสียโดยละเอียด   นึกถึงตอนจ่ายเงินไว้ให้ดี









No comments:

Post a Comment