Saturday 16 November 2013

การซื้อรถยนต์ การซื้อรถยนต์ด้วยตนเอง ตอน 1 How to buy the car Tip 1

การซื้อรถยนต์ การซื้อรถยนต์ด้วยตนเอง ตอน 1

การซื้อรถยนต์ ด้วยตนเอง เรื่องจากประสบการณ์

เตรียมพร้อม  :   รายละเอียดเกี่ยวกับรถยนต์   หลังจากตัดสินใจว่าจะซื้อรถด้วยตัวเองแล้ว  ดิฉันได้เริ่มศึกษาเกี่ยวกับธุรกิจรถยนต์  ซึ่งครั้งหนึ่งเคยเป็นเรื่องยากสำหรับดิฉันและผลจากการศึกษานี้  ทำให้ดิฉันทราบว่า  ควรทำอย่างไรหากต้องการรถราคายุติธรรม?  หรือสามารถสร้างกำไรในการต่อรองรถใช้แล้วได้อย่างไร?  ดิฉันได้เรียนรู้ถึงหลักจิตวิทยาที่เป็นผู้ชนะในการซื้อรถราคายุติธรรมและเป็นลูกค้าที่มีคุณค่าในเวลาเดียวกันไม่ว่าคุณจะซื้อรถใหม่หรือรถใช้แล้ว  เคล็ดลับอย่างหนึ่งของผู้ขายที่คุณต้องทำความเข้าใจคือ  ผู้ขายทุกคนย่อมต้องการทำการค้าที่ได้กำไรสูงสุด  หลายครั้งที่ลูกค้ายอมจ่ายแพงกว่า  เพียงเพราะเขาสามารถจ่ายเงินจำนวนมาก  สำหรับที่โปรดปราน  โดยคิดว่าเป็นราคาซื้อที่ยุติธรรมและถูกต้องแล้ว  ทั้งหมดนี้มีสาเหตุมาจากความไม่เข้าใจหรืออาจเป็นเพราะผู้ขายไม่ให้รายละเอียดที่ชัดเจน  ดังนั้นกว่าจะรู้ตัวอีกทีเขาก็ตกกระไดพลอยโจนไปซะแล้ว  ดังนั้นทราบไว้เถอะว่าคุณจะสามารถประหยัดเงินได้หลายหมื่นบาท  หากเข้าใจวิธีการซื้อที่ถูกต้อง

เป็นเรื่องแน่นอนว่าแต่ละคนย่อมมีสถานการณ์ซึ่งมีผลต่อการติดต่อซื้อขาย  และราคาต่างกัน  เช่น

 การซื้อรถยนต์ด้วยตนเอง

           ** รถคันไหนเป็นเป้าหมายในการพิจารณาของคุณ

          ** ความยืดหยุ่นในทางเลือกของคุณ

          ** เวลาที่คุณเข้าไปในร้าน

          ** ปีที่คุณซื้อ

          ** เดือนที่คุณซื้อ

          ** สภาพตลาด

          ** รายการสินค้าของผู้ขาย

          ** สถานะทางการเงิน  และประวัติทางการเงินของคุณ

          ** สิ่งที่ผู้ขายทราบเกี่ยวกับความต้องการของคุณ

          ** คุณทำการซื้อขายกับผู้ขายกับผู้ขายที่ดีหรือไม่?



          การเจรจาซื้อขายและราคาส่วนใหญ่จะขึ้นอยู่กับวิธีการจ่ายเงิน  และการจัดการทางการเงินของคุณ  โดยทั่วไปผู้ขายจะแยกประเภทผู้ซื้อด้วยเกณฑ์พื้นฐาน  ดังนี้

1. คุณจะซื้อรถใหม่หรือรถใช้แล้ว?

2. คุณจะจ่ายเงินสดหรือเป็นเงินผ่อน?

 สองข้อนี้ คือ ข้อมูลที่ผู้ขายประเมินคุณเพื่อกำไร  จากการค้าให้มากที่สุด  เช่นกันถ้าคุณต้องการซื้อรถในราคาถูกที่สุด  คุณต้องรู้จักประเมินผู้ขายบ้าง  เพราะการประเมินผู้ขายจะมีผลไปถึงการเจรจาต่อรองเพื่อซื้อรถในราคาถูกที่สุดของคุณด้วย

 เริ่มต้นประเมินผู้ขายจากขั้นแรกคือ  คุณกำลังจะซื้อรถจากใคร?

 เซลแมน-  เซลแมน  จะได้รับการอบรมมาให้ตอบคำถามที่คุณต้องการจนเกิดความเข้าใจ  และมั่นใจในรถคันนั้น ๆ และเพราะการซื้อรถขายแต่ละครั้งมีความสำคัญสำหรับพวกเขามาก  ดังนั้นเมื่อคุณติดต่อซื้อขายกับเซลแมน  ควรถามตัวเองว่า  “ คุณควรจะเชื่อคำแนะนำของพวกเขา  หรือตัดสินใจ

ด้วยตัวเอง “  

 ผู้จัดการฝ่ายขาย -  เมื่อราคาที่ตกลงซื้อขายกันไม่ลงตัว  เซลแมนจะพาคุณไปพบกับผู้จัดการฝ่ายขาย  ผู้จัดการฝ่ายขายจะสามารถลดราคาให้คุณได้มากกว่าเซลแมน  เพื่อทำให้ลูกค้าเกิดความพอใจมากขึ้น  พวกเขาจะมีการโน้มน้าวที่น่าฟังขึ้น    แต่อย่าเพิ่งรีบตัดสินใจยืนยันราคาที่คุณต้องการและหันหลังกลับถ้าไม่ยอม

 ( พวกเขาจะโทรหา  และนัดคุณอีกครั้ง )



ผู้จัดการสาขา -   จะสามารถลดราคาให้คุณให้มากกว่าผู้จัดการฝ่ายขาย  นอกจากนั้นยังสามารถขยายเวลารับประกันบริการแถม  หรือสิทธิประโยชน์อื่น ๆ ที่คุณจะได้รับจากการค้า  และสำคัญคุณจะได้รับราคาที่ต้องการ

 เซลแมนขายรถเป็นผู้มีความอดทน  มีความสามารถในการเจรจาซื้อขายสูง  รายได้จากงานของเขาขึ้นอยู่กับค่าคอมมิชชั่นในเงินจำนวนมากของผู้ซื้อรถ  ด้วยเหตุนี้  จึงทำให้ในการซื้อรถเกือบทุกครั้งมีตำแหน่งผู้ชนะ / ผู้แพ้  ตายตัวเสมอ  นั่นคือ  เขาชนะและเราแพ้

 หน้าที่ของคุณคือ  อย่าให้เซลล์แมนเป็นผู้ชนะ  คุณสามารถทำได้โดยไม่ต้องเข้ารับการอบรมเกี่ยวกับการซื้อขายรถเลย  เพียงใช้เทคนิคง่าย ๆ ที่ได้จัดเตรียมไว้ในบทนี้  สำหรับการซื้อรถด้วยตัวเอง  อ่านออกเดินทางไปยังร้าน  ที่คุณหมายตาไว้

 จากกลวิธีการเจรจาซื้อขายของคุณ  จะทำให้ผู้ขายเห็นด้วยกับราคาที่คุณเสนอ  และยอมรับกำไรน้อยลงในที่สุด  ดังนั้นกุญแจสำหรับการค้าของคุณคือ  ต้องควบคุมความคิดของเซลแมนให้ยอมรับราคาที่คุณเสนอให้ได้

No comments:

Post a Comment